Thursday, April 6, 2017

WTF Is your problem?

Nagsimula lang lahat sa pagreklamo ko sa paninigarilyo mo sa loob ng bahay.
Wala ka talagang pakialam kahit kanino. Ang lagi mong linya: Wag ka makialam. Kahit kanino sasabihin mo yan. Kung ano ano pa sasabihin mo na walang kaugnayan.
Demonyo kang ate ka naituringan ka pa namang mas nakakatanda.

Di bale ng bihira ako maligo, at nasa kwarto  ako at gumagawa ako ng mga art kesyo pananahi, pagpaint, atbp. at wala akong lovelife dahil kuntento na ako sa buhay ko. Kesa naman sa iyo kababae mong tao hatinggabi kasama mga tropa mong masamang impuwensya naglalaseng kayo tapos lagi lagi mong hinaharass anak mo kaya wala ng respeto sayo lagi na din nakasigaw tulad mo.
Gagamitin mo pa ang excuse na lagi ako nasa kwarto. Eh marami akong pinagkakaabalahan sa kwarto online games, arts, crafts, surfing the net, anime. Palibhasa yung kwarto mo hindi mo linilinis ginawa mo na lang tambakan ng mga gamit na ilang taon ng hindi ginagamit. Kaya lahat
 ng tao dito kailangan maparusahan makita kang natutulog sa sala labas ang pwet at kulang na lang pekpek mo makitaan.

Hindi ako sobrang bored sa buhay ko na kailangan ko ang company ng iba di ako tulad mo. Marami ako kaya gawin just by being alone. Marami ako nagagawa. Mula noon ang laki na ng inggit mo saakin. Di naman ako ang inispoil ng magulang kundi ikaw. Di ko na kasalanan un problema mo na yun. Kung saan saan mo pa papupuntahin ang usapan Wag ka lang magyosi sa loob ng bahay dahil naamoy ko at ng mga bata. Simple.

Tapos pati ung tita mo na nagalaga sayo pag may sinabi lang sasabihan mo rin ng linya mong "wag kang makialam" Palibahasa hindi mo hinuhugasan sarili mong plato at un tissue mo ng pinagsingahan mo ng sipon tinatapon mo lang sa sahig. Nananadya ka na talaga. Sasabihin mo parin lagi "wag kang makialam" Pwes, habang nandito ako nakatira makikialam ako dahil ang talagang rule naman sa bahay ay para sa ikabubuti ng iba, Pero lagi mo ngang sinasabi "Wala akong pakialam" Pwes, wala rin akong pakialam sayo.

No comments:

Post a Comment